วงจร

การซ่อมแซมไดรเวอร์ของแม่ม่ายดำ Peavey Loudspeaker 1992: 5 ขั้นตอน

MTX TP1200 ThunderPro2 Part 2

MTX TP1200 ThunderPro2 Part 2

สารบัญ:

Anonim

สวัสดี! คุณมีลำโพงสองตัวตั้งแต่ปี 1992 ที่วางอยู่รอบ ๆ ซึ่งคุณอาจหรืออาจไม่ได้ทำงานในระดับเสียงดังอย่างลามกหรือเปล่า? พวกเขาอาจลดการตอบสนองฐานเป็นผลหรือไม่? ถ้าลำโพงของคุณมีไดรเวอร์ Black Widow อยู่ด้วยนี่อาจเป็นโพสต์ของคุณก็ได้! ในขณะที่เฆี่ยน Peaveys ที่สวยงามสักสองสามฉันสังเกตเห็นว่ามีความผิดเพี้ยนจากเสียงต่ำ ตอนนี้ฉันไม่มีออดิโอไฟล์ แต่ฉันรู้ว่าเสียงตอบสนองเสียงเบสจะดับเมื่อไหร่ ฉันทำการผ่าตัดแบบสำรวจและค้นพบว่าโฟมจากด้านหลังของแม่เหล็กเสื่อมสภาพและทำให้มันเกิดขึ้นระหว่างขดลวดกับแม่เหล็ก นี่คือคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการทำความสะอาดฟองที่พูดออกมา

เครื่องมือที่จำเป็น:

  • ไขควง
  • ประแจอัลเลน (สำหรับแม่เหล็ก)
  • มีด Exacto หรือมีด / สปัตเตอร์บาง ๆ เพื่อทำความสะอาดแม่เหล็ก

วัสดุที่แนะนำ:

  • ประแจกระแทก (สำหรับการถอดสกรูและน็อตที่ปากแข็ง)
  • อาซิโตน
  • แอลกอฮอล์ถู
  • ผ้าไมโครไฟเบอร์
  • แอร์แปรงปัดฝุ่นสามารถ (สำหรับเป่าแม่เหล็กออก)

วัสดุ:

ขั้นตอนที่ 1: อันดับแรกถอดการ์ดป้องกันแรงกระแทกสองอันดับแรก

มีอยู่ทางซ้ายและขวาให้นำทั้งสองออกจากด้านบนและวางไว้อย่างระมัดระวัง ไม่ต้องกังวลกับสิ่งที่อยู่ด้านล่างนั่นจะทำให้มีเวลามากขึ้นเมื่อประกอบใหม่เท่านั้น

ขั้นตอนที่ 2: ตอนนี้เอาฝาครอบออกแล้วเอาไดรเวอร์ออก

ปก:

การถอดฝาครอบเป็นเรื่องง่ายในการดึงฝาปิดออกจากตะขอสำหรับงานหนักและตัวยึดห่วงด้านหลัง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้หลวมตัวยึดใด ๆ เนื่องจากเป็นส่วนที่ป้องกันไม่ให้ฝาครอบสั่นและทำให้เกิดความผิดเพี้ยนระหว่างการใช้งาน หากตัวยึดตัวใดตัวหนึ่งหลุดออกมาให้ใช้ปืนลวดเย็บหรือสกรูขนาดเล็กเพื่อประกอบกลับเข้าไปใหม่เพราะจะทำให้คุณภาพเสียงดีขึ้นในภายหลัง

ไดร์เวอร์:

ไดรเวอร์ค่อนข้างหนักและติดตั้งด้วยสายเคเบิลสองเส้นเพียงแค่ถอดสกรูที่อยู่รอบ ๆ ทั้งหมดออกจากลำโพงและวางไดรเวอร์บนพื้นผิวเรียบที่สะอาดปราศจากฝุ่นละออง ฉันพบว่าการวางมันลงบนขาของฉันในขณะที่เครื่องมือทั้งหมดของฉันอยู่ในวงแขนเอื้อมถึงได้ดีที่สุดเพราะมันช่วยให้เข้าถึงได้ดีและฉันไม่ได้ทำลายกรวยดังนั้นทั้งหมดนั้นดี!

ขั้นตอนที่ 3: ถัดไปเอาแม่เหล็กออก

นี่คือที่ที่ปัญหาอยู่เตาย่างมีโฟมที่เสื่อมโทรมทำความสะอาดโฟมใด ๆ ที่อาจตกค้างจากเตาย่างก่อนที่จะทำอย่างอื่นเนื่องจากปัญหาอาจเกิดขึ้นได้

การถอดแม่เหล็ก:

แม่เหล็กเป็นส่วนที่หนักที่สุดของผู้ขับขี่ถอดสลักเกลียวอัลเลนสามอันด้วยประแจอัลเลนหรือในกรณีของฉันคือประแจผลกระทบ จากนั้นบิดแม่เหล็กเพื่อคลายออกและยกขึ้นโดยตรงเพื่อดึงออกจากขดลวด สลักเกลียวนั้นอาจถอดออกได้ยาก แต่ต้องอดทนและคลายเกลียวทั้งหมดและถอดออกและวางไว้ในตำแหน่งที่จะไม่ดึงดูดแม่เหล็ก มันจะเป็นความหายนะ (แม้ว่าจะไม่น่าเป็นไปได้) ถ้าสลักเกลียวนั้นถูกดึงดูดผ่านกรวย คุณได้รับการเตือน เช่นเดียวกันกับสลักเกลียวอื่น ๆ ทั้งหมดในโครงสร้าง

การทำความสะอาด:

ฉันใช้มีด Exacto เป็นแม่เหล็กในการทำความสะอาด gunk แต่คุณสามารถใช้สิ่งที่เหมาะสมสำหรับคุณ จากนั้นใช้ลมอัด (หรือเป่า) ฝุ่นที่หลุดออกมา มันจะโง่ที่จะปล่อยให้มันนั่งและมันยากที่จะสลัดมันออกไป

ขั้นตอนที่ 4: ถัดไปทำความสะอาดคอยล์

อย่างที่คุณเห็นมีสารอยู่ด้านในของขดลวด ฉันใช้มีด Exacto เพื่อปิดเสียงส่วนใหญ่และอะซิโตนเพื่อพักผ่อน คุณอาจใช้สารเคมีที่รุนแรงน้อยลงหากคุณต้องการ

ฉันได้วิ่งเข้าไปในเรื่องที่ด้านนอกของขดลวดเช่นกัน หากมีขยะด้านนอกอย่าใช้มีดเพื่อกำจัดมัน! คุณสามารถแสดงผลอย่างผิดปกติเป็นระยะ ๆ แค่ระวัง! ใช้แอลกอฮอล์สำหรับภายนอกอะซิโตนสามารถลบการเคลือบบนขดลวดและทำลายได้เช่นกัน!

ตอนนี้ทำตามขั้นตอนย้อนหลังเพื่อรวมกันอีกครั้ง แล้วคุณก็กลับมาสนุกกับประสบการณ์การฟังของคุณ!

ขั้นตอนที่ 5: เอนหลังและสนุก!